Hệ thống trợ lý ảo hỗ trợ bán hàng (Sale AI Assistant)

Hệ thống trợ lý ảo hỗ trợ bán hàng (Sale AI Assistant)

Liên Hệ

Giới thiệu sản phẩm / Dịch vụ

  •   Hệ thống trợ lý ảo được xây dựng trên nền tảng trí tuệ nhân tạo (AI) và đóng vai trò là trợ lý bán hàng của nhân sự các kênh: Nhân viên kênh có thể nắm bắt thông tin tra cứu các chính sách, sản phẩm 1 cách nhanh chóng, kịp thời, đồng thời tư vấn và đăng ký được ngay các chương trình khuyến mại cho khách hàng trên cùng giao diện của hệ thống, góp phần nâng cao hiệu quả bán hàng và chăm sóc khách hàng.
  • Hệ thống cung cấp giao diện chat, tích hợp công nghệ xử lý ngôn ngữ tự nhiên để hiểu và trả lời câu hỏi của người bán hàng, tạo cảm giác như hội thoại giữa hai người: Trợ lý ảo áp dụng công nghệ xử lý giọng nói (Speech to text và text to speech) nhờ đó người dùng có thể sử dụng giọng nói để diễn đạt mong muốn của mình và tương tác trực tiếp với Trợ lý ảo, áp dụng được trong nhiều tình huống thực tế khác nhau
  • Hệ thống cũng sử dụng công nghệ học máy để nhận diện câu hỏi, kết hợp kỹ thuật xử lý luồng hội thoại dựa trên ngữc ảnh hỏi đáp của người dùng: Các đoạn hội thoại trên  các  trang  fanpages, group hỗ trợ kênh, các  cuộc gọi lên  tổng đài các năm trước được nghe lại, phân tích, xây dựng thành bộ dữ liệu đào tạo cho Trợ lý ảo. Đến thời điểm hiện tại Trợ lý ảo đã được đào tạo 160 kịch bản, trên 9.200 câu hỏi, gần 200.000 từ khóa, độ chính xác nhận diện đạt 94%. Hàng ngày Trợ lý ảo vẫn đang tiếp tục được đào tạo thêm để tăng độ chính xác, đồng thời các đoạn hội thoại trở nên thân thiện, giống tương tác người với người hơn
  • Hệ thống hỗ trợ toàn diện cho người bán hàng do được tích hợp đầy đủ các hệ thống nghiệp vụ lõi của Viettel: Hệ thống quản lý bán hàng (BCCS); Hệ thống quản lý sản phẩm; Hệ thống tính cước; Hệ thống phí bán hàng; Hệ thống Chăm sóc khách hàng; Hệ thống điều hành kinh doanh tập trung (GBOC).
  • Ưu điểm nổi trội của sản phẩm/giải pháp/dịch vụ so sánh với SP cùng loại:

+ Hệ thống áp dụng công nghệ 4.0 AI và Machine learning cho độ chính xác cao đạt 94%, số lượng người dùng và lượt tương tác rất lớn (Số lượng người dùng: ~53.000 người dùng, số lượt tương tác: 8,3 triệu lượt một tháng (số liệu tháng 12/2019)).

  • Hiệu quả mang lại cụ thể của hệ thống trợ lý ảo hỗ trợ bán hàng:

+ Hỗ trợ đầy đủ 15/15 mảng nghiệp vụ cho nhân viên bán hàng, với độ chính xác 94%.

+ Lưu lượng cuộc gọi lên tổng đài chăm sóc nhân viên bán hàng giảm 60%, Điện thoại viên tổng đài giảm 54% tương đương với 45 điện thoại viên, nhờ đó tiết kiệm được một khoản chi phí hỗ trợ rất lớn.

+ Rút ngắn thời gian hỗ trợ nghiệp vụ từ 2 phút xuống còn 5 giây.

Sau khi triển khai, tất cả tư vấn viên đã sử dụng Trợ lý ảo đều có kết quả doanh thu bán gói tăng trung bình 141% so với cùng kỳ khi chưa sử dụng hệ thống.

+ Hệ thống đã giải quyết toàn bộ khó khăn liên quan đến kênh bán giai đoạn trước, đồng thời hoàn thiện chủ trương chuyển dịch số (Digital Transformation) của Tập đoàn, Tổng công ty.