– Tầm nhìn:
• Trở thành nhà cung cấp dịch vụ số hàng đầu Việt Nam vào năm 2025.
• Trở thành Trung tâm số (Digital Hub) của châu Á vào năm 2030.
• Trở thành lựa chọn số 1 của khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ Công nghệ thông tin – Viễn thông (ICT) tại thị trường.
– Sứ mệnh:
• Cung cấp cho khách hàng và đối tác các sản phẩm, dịch vụ Viễn thông – CNTT – Truyền thông và Dịch vụ số chất lượng, đột phá, sáng tạo.
• Tôn vinh và đánh giá giá trị đích thực của người lao động
• Tiên phong trong các hoạt động về cộng đồng.
– VNPT sở hữu hạ tầng mạng lưới viễn thông hiện đại, rộng khắp, kết nối trực tiếp với hơn 240 quốc gia và trung tâm kinh tế, tài chính khu vực trên toàn thế giới, với hệ thống gồm 3 tuyến cáp quang trên đất liền, 5 tuyến cáp quang biển và là đơn vị duy nhất sở hữu mạng thông tin vệ tinh tại Việt Nam.
Nguồn nhân lực
– Số lượng: 36.230 nhân sự, bao gồm: Tiến sĩ (0,13%), Thạc sĩ (7,91%), Đại học (62,66%, Trung cấp và sơ cấp (29,3%)
– Độ tuổi trung bình của nhân viên trong Tập đoàn: 40.7 tuổi.
– Số lượng nhân viên bộ phận R&D năm 2020: 11.667 người. Chi phí đầu tư cho lĩnh vực R&D năm 2020: 97,5 tỷ VND.
– Các chứng chỉ đào tạo mà nhân viên đạt được: Cisco, Microsoft, Oracle, PMP, …
Năng lực công nghệ nổi trội
Sản phẩm, dịch vụ viễn thông, CNTT và truyền thông đa phương tiện, công nghệ mạng lõi, AI, IOT, BigData, Blockchain…