Viettel Customer 360

Viettel Customer 360

Liên Hệ

Giới thiệu sản phẩm / Dịch vụ

- Viettel Customer 360 là hệ thống lưu trữ thông tin toàn diện, đa chiều, chuyên sâu về từng khách hàng Viettel hướng tới nâng cao mức độ hài lòng và trải nghiệm của từng khách hàng với từng sản phẩm/ dịch vụ của Viettel. Với việc ứng dụng các công nghệ mới nhất trong việc lưu trữ và xử lý dữ liệu lớn (Big Data), trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligence), các thuật toán học máy (Machine Learning) và học máy chuyên sâu (Deep Learning), Viettel Customer 360 cho phép hiểu sâu, hiểu chi tiết, cá nhân hóa đến từng khách hàng.

- Viettel Customer 360 cung cấp góc nhìn đa chiều về từng khách hàng xuyên suốt hành trình trải nghiệm của khách hàng (customer journey) từ khi khách hàng là khách hàng tiềm năng của Viettel, trở thành khách hàng của Viettel, sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của Viettel,

- Viettel Customer 360 cũng ứng dụng các thuật toán tiên tiến nhất về AI, ML và DL để nâng cao trải nghiệm và mức độ hài lòng của khách hàng thông qua tự động gợi ý những sản phẩm ưu đãi cho từng khách hàng trên Viettel++, đưa ra những sản phẩm/ dịch vụ phù hợp với từng khách hàng dựa trên sở thích, hành vi và phân lớp khách hàng.

Các công nghệ và Quy trình chất lượng sử dụng để phát triển sản phẩm/giải pháp/dịch vụ:

  • Công nghệ :
  • Cơ sở dữ liệu: ER – Oracle, Apache Solr, Hadoop.
  • Sử dụng công nghệ mới nhất trong việc lưu trữ và xử lý dữ liệu lớn (Big Data) như Hadoop, Kafka, Spark
  • Các thuật toán tiên tiến nhất trong trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligence), học máy (Machine Learning) và học máy chuyên sâu (Deep Learning) như Random Forest, Neural Network, Gradient Boosting, Support Vector Machine, …
  • Hệ thống được xây dựng trên mô hình MVC (Model – View - Controller).
  • Sử dụng các framework: AngularJS (web), Hibernate 4.x(Data), ETL (Data collector), JSF Spring, Spring boot.
  • Ngôn ngữ lập trình: Java 1.8.x, Spark, Python, PL/SQL, Hive SQL, Javascript, HTML, CSS.
  • Quy trình:
  • Hệ thống được xây dựng theo quy trình Agile Scrum

Tính năng bảo mật của sản phẩm/giải pháp/dịch vụ:

  • Đáp ứng theo các tiêu chuẩn ATTT nghiêm ngặt của Viettel (Máy chủ, ứng dụng).
  • Để có thể sử dụng hệ thống, người sử dụng phải được cấp một tài khoản được quản lý bởi hệ thống xác thực và phân quyền người dùng của tập đoàn Viettel (Hệ thống VSA tập trung).
  • Phân quyền chức năng theo vai trò người dùng, phân quyền dữ liệu theo đơn vị của người dùng.
  • Dữ liệu của tất cả các khách hàng Viettel đều được mã hóa và bảo mật tuyệt đối.

 

Các ưu điểm nổi trội của sản phẩm/giải pháp/dịch vụ so sánh với SP cùng loại:

  • Hiện chưa có sản phẩm cùng loại được đưa ra thương mại hóa trên thị trường.
  • Giá trị mang lại cụ thể của hệ thống Viettel Customer 360:
  • Theo thống kê sơ bộ dữ liệu hệ thống Viettel Customer 360 được sử dụng trong nhiều bài toán phân tích dữ liệu như bài toán phân tích rời mạng, bài toán mời gói cước, bài toán nâng cấp gói cước, bài toán phân tích tương tác trải nghiệm của người dùng
  • Giảm việc khai thác số liệu thủ công bằng script, ước tính chi phí tối ưu nguồn lực hệ thống/con người phải khai thác dữ liệu thủ công khi triển khai Viettel Customer 360 là: ~ 1 tỷ đồng/ năm.
  • Giúp cảnh báo sớm các chỉ tiêu bất thường về khách hàng, nhân viên kinh doanh có thể nhanh chóng tìm giải pháp để khắc phục xử lý.
  • Hệ thống đã hoàn toàn chuyển dịch doanh nghiệp sang hướng Digital Transformation mảng kinh doanh.

Thị phần hiện có và công tác phát triển thị trường

  • Đã triển khai cho 1 doanh nghiệp Tổng công ty Viễn thông Viettel (Trực thuộc Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội) trong năm 2019