‘Át chủ bài’ giúp Viettel IDC tăng 100% đơn hàng dịch vụ số

24/03/2021
Sau khi triển khai hệ thống website bán hàng tự động Portal Automation, số lượng đơn hàng dịch vụ số của Viettel IDC (đơn vị phát triển và triển khai hệ thống này) tăng 100%, quy trình bán một dịch vụ cloud giảm từ 5-10 ngày xuống còn 5-7 phút.

Portal Automation là hệ thống website bán hàng tự động do Công ty Viettel IDC phát triển. Với hệ thống này, khách hàng có thể vào website của Viettel IDC để tự mua các dịch vụ cloud một cách nhanh chóng, thuận tiện. Trước đó, đây là các dịch vụ đòi hỏi quy trình tư vấn với chuyên gia, lựa chọn với nhiều biến số phức tạp khiến thời gian hoàn tất thường kéo dài từ 5 - 10 ngày.

Với Portal Automation, thời gian để khách hàng hoàn tất việc mua dịch vụ cloud cũng như làm các thủ tục khác chỉ mất từ 5-7 phút, nhanh hơn rất nhiều so với các giải pháp tương tự trên thị trường. Bên cạnh đó, nhờ làm chủ toàn bộ hệ thống, sản phẩm của Viettel phù hợp với thói quen của các khách hàng Việt Nam.

Hơn nữa, khách hàng cũng có thể dùng hệ thống này để đăng ký, nâng cấp, gia hạn, mua bổ sung các dịch vụ cloud một cách tự động. Thông qua hệ thống này, khách hàng có toàn quyền giám sát hiệu quả việc sử dụng tài nguyên cloud của mình, tránh lãng phí khi không sử dụng đến. Viettel Portal Automation cũng là hệ thống website bán hàng tự động hiếm hoi ở Việt Nam có cả dịch vụ trả sau lẫn trả trước cho sản phẩm cloud.

Theo thống kê của Viettel IDC, sau khi triển khai hệ thống Portal Automation, số lượng đơn hàng đã tăng 100%. Năm 2018, Viettel IDC đã có 11.000 đơn hàng được thực hiện qua hệ thống này, đem lại doanh thu 67 tỷ đồng. Năm 2019 là 80 tỷ đồng với 13.200 đơn hàng.

Ngoài Việt Nam, Portal Automation đã được triển khai ở Campuchia, và dự kiến sẽ triển khai tại nhiều thị trường khác của Viettel trong thời gian tới. Sản phẩm này cũng vừa đoạt giải Sao Khuê 2020.

Tại giải thưởng Sao Khuê 2020, Tập đoàn Viettel có tổng cộng 21 trên tổng số 112 giải thưởng được trao, với 2 giải thưởng thuộc Top 10 và cũng là đơn vị nhận được số lượng giải nhiều nhất. Đây cũng là năm Viettel có số lượng giải cao nhất trong lịch sử trao giải Sao Khuê, gần gấp đôi năm 2019. Riêng Viettel IDC - thành viên của Tập đoàn Viettel, đơn vị phát triển Portal Automation, đạt 3 giải thưởng tại Sao Khuê 2020.

THEO VIETTEL IDC

Bài viết liên quan

29/02/2024

MSB tham dự diễn đàn chuyển đổi số 2023 tại Hải Phòng

Ngân hàng TMCP Hảng Hải Việt Nam (MSB) vừa tham dự Diễn đàn Chuyển đổi số TP. Hải Phòng năm [...]
29/02/2024

Hoàng Anh Tài “đỉnh cao toán học” từ chối cơ hội tại trời tây trở thành CEO Ông Bụt

Ngày 30/11/2023, sản phẩm Công nghệ Giáo dục Ông Bụt AI đã xuất sắc được vinh danh tại Lễ Trao [...]
05/01/2024

NTQ Solution và hành trình trở thành đối tác công nghệ của hàng trăm doanh nghiệp toàn cầu!

“Toàn cầu hóa” từ lâu đã trở thành một trong những mục tiêu cốt lõi của NTQ Solution xuyên suốt [...]
05/01/2024

Hunonic và Sứ Mệnh Tạo Nên Những Ngôi Nhà Thông Minh Hơn

Với sự phát triển của công nghệ thì nhà thông minh cũng theo đó mà xuất hiện nhiều hơn. Nhà [...]
04/01/2024

SVM Manager - Trợ thủ đắc lực của các nhà kinh doanh máy bán hàng tự động thông minh SVM

SVM Manager hay hệ thống quản lý máy bán hàng tự động thông minh SVM là giải pháp hiện đại [...]
04/01/2024

Smart RM do Hyperlogy và BAOVIET Bank triển khai nổi bật trên Phóng sự Sao Khuê nhờ ứng dụng Luồng quy trình động Smart Workflow trong quản lý hoạt động ngân hàng

Nắm bắt xu thế chuyển đổi số của ngân hàng, Hyperlogy và BAOVIET Bank đã nhanh chóng triển khai giải [...]
04/01/2024

Cuộc Sống Hiện Đại Với Giải Pháp Nhà Thông Minh Hunonic

Nhà thông minh hiện nay đang mang tới cho người dùng những tiện ích vượt bậc. Cuộc sống hiện đại [...]
04/01/2024

Hai sản phẩm của EVNICT xuất sắc giành giải thưởng Sao Khuê 2023

Công ty Viễn thông điện lực và Công nghệ thông tin (EVNICT) đã xuất sắc giành 03 giải Sao Khuê [...]