Bước đột phá về sử dụng công nghệ AI với trợ lý ảo hỗ trợ bán hàng của Viettel

12/11/2021
Là 1 trong số những sản phẩm góp phần vào công cuộc chuyển dịch số của Viettel, hệ thống trợ lý ảo hỗ trợ bán hàng (Sale AI Assistant) vừa qua cũng đã xuất sắc trở thành 1 trong 3 sản phẩm của Viettel Telecom dành được danh hiệu Sao Khuê 2020 với hạng mục “Các sản phẩm, giải pháp ứng dụng công nghệ 4.0”.

Nhằm mục đích hỗ trợ người bán hàng trong việc nắm bắt thông tin tra cứu các chính sách, sản phẩm 1 cách nhanh chóng, kịp thời, đồng thời tư vấn và đăng ký được ngay các chương trình khuyến mại cho khách hàng; để từ đó gia tăng trải nghiệm khách hàng, đem đến cho khách hàng sự chăm sóc và những trải nghiệm tốt nhất khi đến với Viettel, Viettel Telecom đã xây dựng hệ thống trợ lý ảo hỗ trợ bán hàng trên nền tảng trí tuệ nhân tạo (AI).

Được triển khai từ 6/2019, hiện hệ thống đã mang lại những kết quả hết sức khả quan: Hỗ trợ đầy đủ 15/15 mảng nghiệp vụ cho nhân viên bán hàng, với độ chính xác 94%; rút ngắn thời gian hỗ trợ nghiệp vụ từ 2 phút xuống chỉ còn 5 giây. Theo đó, sau khi triển khai, tất cả tư vấn viên Viettel đã sử dụng Trợ lý ảo đều có kết quả doanh thu tăng so với khi chưa sử dụng hệ thống.

Một số chia sẻ của các tư vấn viên bán hàng của Viettel khi sử dụng hệ thống trợ lý ảo hỗ trợ bán hàng

Bên cạnh việc hỗ trợ người bán hàng nắm bắt và tra cứu thông tin, trợ lý ảo còn áp dụng công nghệ xử lý giọng nói (Speech to text và text to speech) nhờ đó người dùng có thể sử dụng giọng nói để diễn đạt mong muốn của mình và tương tác trực tiếp với Trợ lý ảo, áp dụng được trong nhiều tình huống thực tế khác nhau. Các đoạn hội thoại này sau đó sẽ được nghe lại, phân tích và xây dựng thành bộ dữ liệu đào tạo cho Trợ lý ảo. Đến thời điểm hiện tại Trợ lý ảo đã được đào tạo 160 kịch bản, trên 9.200 câu hỏi, gần 200.000 từ khóa, độ chính xác nhận diện đạt 94%. Hàng ngày Trợ lý ảo vẫn đang tiếp tục được đào tạo thêm để tăng độ chính xác, đồng thời các đoạn hội thoại trở nên thân thiện, giống tương tác người với người hơn.

Với sứ mệnh “Sáng tạo vì con người”, Viettel luôn nỗ lực để đưa ra những sản phẩm dịch vụ tốt nhất, không chỉ tăng trải nghiệm khách hàng, hỗ trợ nhân sự bán hàng mà còn thúc đẩy quá trình chuyển đổi số của Viettel nói riêng và của cả quốc gia nói chung.

THEO VIETTEL TELECOM

Bài viết liên quan

29/02/2024

MSB tham dự diễn đàn chuyển đổi số 2023 tại Hải Phòng

Ngân hàng TMCP Hảng Hải Việt Nam (MSB) vừa tham dự Diễn đàn Chuyển đổi số TP. Hải Phòng năm [...]
29/02/2024

Hoàng Anh Tài “đỉnh cao toán học” từ chối cơ hội tại trời tây trở thành CEO Ông Bụt

Ngày 30/11/2023, sản phẩm Công nghệ Giáo dục Ông Bụt AI đã xuất sắc được vinh danh tại Lễ Trao [...]
05/01/2024

NTQ Solution và hành trình trở thành đối tác công nghệ của hàng trăm doanh nghiệp toàn cầu!

“Toàn cầu hóa” từ lâu đã trở thành một trong những mục tiêu cốt lõi của NTQ Solution xuyên suốt [...]
05/01/2024

Hunonic và Sứ Mệnh Tạo Nên Những Ngôi Nhà Thông Minh Hơn

Với sự phát triển của công nghệ thì nhà thông minh cũng theo đó mà xuất hiện nhiều hơn. Nhà [...]
04/01/2024

SVM Manager - Trợ thủ đắc lực của các nhà kinh doanh máy bán hàng tự động thông minh SVM

SVM Manager hay hệ thống quản lý máy bán hàng tự động thông minh SVM là giải pháp hiện đại [...]
04/01/2024

Smart RM do Hyperlogy và BAOVIET Bank triển khai nổi bật trên Phóng sự Sao Khuê nhờ ứng dụng Luồng quy trình động Smart Workflow trong quản lý hoạt động ngân hàng

Nắm bắt xu thế chuyển đổi số của ngân hàng, Hyperlogy và BAOVIET Bank đã nhanh chóng triển khai giải [...]
04/01/2024

Cuộc Sống Hiện Đại Với Giải Pháp Nhà Thông Minh Hunonic

Nhà thông minh hiện nay đang mang tới cho người dùng những tiện ích vượt bậc. Cuộc sống hiện đại [...]
04/01/2024

Hai sản phẩm của EVNICT xuất sắc giành giải thưởng Sao Khuê 2023

Công ty Viễn thông điện lực và Công nghệ thông tin (EVNICT) đã xuất sắc giành 03 giải Sao Khuê [...]