Chìa khóa giúp doanh nghiệp bán lẻ vượt qua “cú sốc” thời kỳ thương mại số

01/06/2023
Thị trường cạnh tranh sôi động cùng sự bùng nổ của thương mại điện tử khiến cho nhiều doanh nghiệp bán lẻ đau đầu tìm kiếm giải pháp phù hợp để tồn tại và phát triển.

Cuộc đua khốc liệt trên thị trường bán lẻ Việt Nam

Sự cạnh tranh trong ngành bán lẻ đã và đang trở nên gay gắt hơn bao giờ hết. Bởi sự thống trị của các siêu thị, cửa hàng tiện lợi, trung tâm thương mại… bắt đầu lấn át những cửa hàng nhỏ lẻ truyền thống, và giờ đây là sự “phủ sóng” khắp nơi của các sàn thương mại điện tử. Sau đại dịch, thói quen mua sắm của người tiêu dùng cũng thay đổi sang hình thức mua sắm trực tuyến, đặc biệt là mua sắm trên thiết bị di động.

Nhiều doanh nghiệp đã phải đóng cửa vì hình thức kinh doanh truyền thống không còn hiệu quả trong thời kỳ 4.0 nữa. Theo Tổng cục Thống kê, tính đến tháng 11 năm 2022, Việt Nam có tới 70.200 doanh nghiệp chính thức rút lui khỏi thị trường; gần 30% trong số đó là doanh nghiệp bán buôn – bán lẻ – sửa chữa.

Không chỉ vậy, sự đổ bộ dồn dập của nhiều tên tuổi bán lẻ trên khắp thế giới như  Uniqlo, Aeon (Nhật Bản); Lotte (Hàn Quốc) và các tập đoàn bán lẻ của Thái Lan, Singapore khiến đường đua kinh doanh ngày càng khốc liệt. Để giành và giữ thị phần cũng như tăng trưởng trong thời buổi kinh tế hiện nay các doanh nghiệp Việt Nam cần nhanh chóng thay đổi, thích nghi và bắt kịp xu hướng của thị trường.

Doanh nghiệp bán lẻ cần nhanh chóng chuyển mình, biến nguy thành cơ

Từ hơn hai thập kỷ trước, khi Amazon mở ra kỷ nguyên mua sắm trực tuyến, câu hỏi nhức nhối được đặt ra cho các nhà bán lẻ truyền thống là làm thế nào để tồn tại và phát triển?

Trước xu hướng thương mại số được dự báo sẽ ngày càng “bùng nổ” thì giải pháp tối ưu nhất cho doanh nghiệp chính là triển khai bán hàng đa kênh kết hợp với mở rộng chuỗi cửa hàng bán lẻ.

Nhiều nhà bán lẻ trên toàn cầu đã kết hợp trải nghiệm mua sắm tại cửa hàng của họ với các nền tảng trực tuyến, chẳng hạn như dịch vụ mua sắm trực tuyến và nhận hàng tại cửa hàng. Hình thức này giúp doanh nghiệp tăng cường mối liên kết với khách hàng đồng thời thúc đẩy khả năng bán chéo các sản phẩm khác khi khách đến cửa hàng dựa vào các ưu đãi kèm theo.

Trong những năm gần đây, cuộc chạy đua giành thị phần thị trường bán lẻ tại Việt Nam luôn sôi động. Theo ông Vũ Vinh Phú, Chuyên gia kinh tế kiêm Chủ tịch Hội Siêu thị Hà Nội cho rằng, ngành bán lẻ tại Việt Nam vẫn rất tiềm năng và thu hút sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp cả trong và ngoài nước. Tuy nhiên, nếu các doanh nghiệp Việt không có chiến lược đầu tư lâu dài và chủ động hội nhập, họ có thể mất đi vị thế của mình trên thị trường. Đặc biệt sau đại dịch, xu hướng chuyển đổi thương mại số trong ngành bán lẻ Việt Nam càng được đẩy mạnh. Do đó, các doanh nghiệp cần phải đầu tư vào mô hình đa kênh để mở rộng kinh doanh phù hợp với xu hướng hiện nay.

Chìa khóa giúp doanh nghiệp bán lẻ hội nhập thương mại số

Khi doanh nghiệp mở rộng quy mô kinh doanh, gia tăng số lượng cửa hàng đồng thời phát triển mô hình bán hàng đa kênh, việc đối mặt với các thách thức trong quản lý là không thể tránh khỏi. Hiểu biết và chọn đúng giải pháp để vượt qua những thách thức đó sẽ giúp doanh nghiệp bứt phá trên đường đua chiếm lĩnh thị phần bán lẻ.

Ngày nay, việc ứng dụng công nghệ vào quản lý, cụ thể là sử dụng phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng đang là giải pháp hàng đầu dành cho các doanh nghiệp muốn quản lý chặt chẽ, hiệu quả hệ thống cửa hàng và toàn bộ kênh bán.

Với ba năm liên tiếp đoạt giải Sao Khuê – một giải thưởng danh giá trong ngành Công nghệ thông tin, Công ty Cổ phần Công nghệ Viindoo (Viindoo) hiện đang là một trong những nhà cung cấp phần mềm quản trị doanh nghiệp hàng đầu trên thị trường.

Phần mềm Viindoo Retail POS của Viindoo là một giải pháp quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ hiệu quả, hiện đại nhất hiện nay. Phần mềm này cung cấp đầy đủ các tính năng từ quản lý điểm bán, sản phẩm, nhân viên cho đến quản lý tồn kho, hóa đơn và lập báo cáo doanh thu trực quan. Viindoo Retail POS còn có khả năng kết nối với các thiết bị phần cứng như máy in hóa đơn, máy quét mã vạch, cân điện tử và máy đọc thẻ để việc quản lý hàng hóa và giao dịch trở nên nhanh chóng và chính xác hơn.

Giao diện phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng Viindoo Retail POS

Viindoo Retail POS không đơn thuần là một phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ tiên tiến, mà còn là giải pháp tích hợp toàn diện cho doanh nghiệp. Với khả năng tích hợp các ứng dụng quản lý nhân sự, khách hàng và tài chính,… doanh nghiệp có thể quản lý toàn bộ hoạt động kinh doanh trên một hệ thống duy nhất. Điều này giúp tối ưu hóa quá trình quản lý, giảm thiểu thời gian và nỗ lực đầu tư, đồng thời mang lại sự linh hoạt và tiện lợi cho doanh nghiệp trong việc mở rộng hoạt động kinh doanh.

Điểm khác biệt lớn nhất của Viindoo Retail POS so với các sản phẩm trên thị trường ở chỗ, doanh nghiệp có thể sử dụng hoàn toàn miễn phí và không giới hạn số người dùng thông qua gói One App. Một sản phẩm miễn phí không có nghĩa là chất lượng của nó không đảm bảo. Thực tế, đây là một trong những chiến lược phát triển thương hiệu và quảng bá sản phẩm của Viindoo nhằm lan tỏa những giá trị công nghệ tốt nhất đến tất cả khách hàng tiềm năng.

Giữa bối cảnh thị trường bán lẻ đầy thách thức hiện nay, chỉ những doanh nghiệp nào có chiến lược kinh doanh hợp lý, ứng dụng công nghệ hiệu quả mới có thể giành chiến thắng. Cần thêm thông tin về phần mềm Viindoo Retail POS, doanh nghiệp có thể liên hệ hotline: 0225 730 9838 để được tư vấn chi tiết.

Theo VIINDOO

Bài viết liên quan

29/02/2024

MSB tham dự diễn đàn chuyển đổi số 2023 tại Hải Phòng

Ngân hàng TMCP Hảng Hải Việt Nam (MSB) vừa tham dự Diễn đàn Chuyển đổi số TP. Hải Phòng năm [...]
29/02/2024

Hoàng Anh Tài “đỉnh cao toán học” từ chối cơ hội tại trời tây trở thành CEO Ông Bụt

Ngày 30/11/2023, sản phẩm Công nghệ Giáo dục Ông Bụt AI đã xuất sắc được vinh danh tại Lễ Trao [...]
05/01/2024

NTQ Solution và hành trình trở thành đối tác công nghệ của hàng trăm doanh nghiệp toàn cầu!

“Toàn cầu hóa” từ lâu đã trở thành một trong những mục tiêu cốt lõi của NTQ Solution xuyên suốt [...]
05/01/2024

Hunonic và Sứ Mệnh Tạo Nên Những Ngôi Nhà Thông Minh Hơn

Với sự phát triển của công nghệ thì nhà thông minh cũng theo đó mà xuất hiện nhiều hơn. Nhà [...]
04/01/2024

SVM Manager - Trợ thủ đắc lực của các nhà kinh doanh máy bán hàng tự động thông minh SVM

SVM Manager hay hệ thống quản lý máy bán hàng tự động thông minh SVM là giải pháp hiện đại [...]
04/01/2024

Smart RM do Hyperlogy và BAOVIET Bank triển khai nổi bật trên Phóng sự Sao Khuê nhờ ứng dụng Luồng quy trình động Smart Workflow trong quản lý hoạt động ngân hàng

Nắm bắt xu thế chuyển đổi số của ngân hàng, Hyperlogy và BAOVIET Bank đã nhanh chóng triển khai giải [...]
04/01/2024

Cuộc Sống Hiện Đại Với Giải Pháp Nhà Thông Minh Hunonic

Nhà thông minh hiện nay đang mang tới cho người dùng những tiện ích vượt bậc. Cuộc sống hiện đại [...]
04/01/2024

Hai sản phẩm của EVNICT xuất sắc giành giải thưởng Sao Khuê 2023

Công ty Viễn thông điện lực và Công nghệ thông tin (EVNICT) đã xuất sắc giành 03 giải Sao Khuê [...]