DauThau.Net - Giải pháp tối ưu về mua sắm tư nhân

15/08/2022
Nếu như cách đây hơn chục năm, việc mua sắm chuyên nghiệp còn khá mới mẻ với các doanh nghiệp ngoài nhà nước, thì vài năm trở lại đây, thị trường mua sắm của doanh nghiệp tư nhân đã có nhiều khởi sắc.

Thực trạng hoạt động thị trường mua sắm tư nhân hiện nay

Cùng với sự phát triển thời đại 4.0, rất nhiều nền tảng hỗ trợ doanh nghiệp mua sắm được ra đời và phổ biến trên thế giới. Tuy nhiên tại Việt Nam, dường như vẫn có nhiều rào cản vô hình khiến cho những nền tảng này không thể phát huy hiệu quả.

Nhiều ứng dụng thương mại điện tử B2B như Alibaba.com và Amazon Business đã cố gắng tiến vào thị trường Việt Nam nhiều năm nay, nhưng hiệu quả đem lại không thực sự cao nếu so sánh với các ứng dụng thương mại điện tử B2C khác như Shopee, Lazada,... Trong khi đó, quy mô của thị trường B2B được đánh giá là lớn gấp 5 lần thị trường B2C. Số ít doanh nghiệp Việt sử dụng các nền tảng trên thường làm trong lĩnh vực xuất nhập khẩu và có kinh nghiệm lâu năm, nhưng thị trường mua sắm tư nhân vốn rất đa dạng ở mọi lĩnh vực.

Số còn lại, khi có nhu cầu mua sắm, họ thường sử dụng phương pháp truyền thống như đăng báo, đăng tin lên website của doanh nghiệp. Mặc dù các dự án tư nhân có rất nhiều nhưng để tìm được lại rất khó khăn vì thông tin đều được đăng tải rải rác ở nhiều nơi.

Ví dụ, thời gian qua, một tập đoàn lớn tại Việt Nam đã tung ra hàng loạt các gói thầu cho các dự án lớn của họ từ nhiều lĩnh vực khác nhau về Bất động sản, Bán lẻ, Xây dựng, Ẩm thực - Giải trí và Giáo dục - Y tế,... Hay nhiều ban quản trị chung cư cũng liên tục đăng tin mời thầu trên fanpage Facebook của đơn vị mình. Thậm chí nhiều tổ chức phi chính phủ cũng thường xuyên mời thầu qua website của đơn vị.

Nhưng, việc mời thầu vẫn chưa đạt được kết quả cao vì các trang thông tin, website nội bộ có tỉ lệ tiếp cận thấp, thường nhà thầu nào biết đến thì cũng đã có quen biết trước với bên mời thầu rồi. Thị trường mua sắm tư nhân ở Việt Nam nhộn nhịp nhưng còn rất nhiều vấn đề.

Tập đoàn tư nhân thất thoát lớn vì đấu thầu không hiệu quả

Một tình trạng khác xảy ra lâu nay trong các doanh nghiệp, tập đoàn tư nhân khi mời thầu mà chưa thể giải quyết, đó là việc tổ chức đấu thầu kém hiệu quả, thiếu minh bạch và trực tiếp gây thất thoát cho doanh nghiệp. Việc đấu thầu tư nhân không nằm trong phạm vi điều chỉnh của Luật Đấu thầu, do vậy, chính các bên mời thầu tư nhân sẽ tự đặt ra luật chơi cho gói thầu của mình. Điều này có thể giúp việc tổ chức tìm nhà cung ứng dễ dàng, nhanh gọn hơn nhưng ngược lại sẽ thất bại nếu những người đứng ra tổ chức không minh bạch.

Những người lãnh đạo đứng đầu của các tập đoàn tư nhân đều muốn tổ chức đấu thầu thật công khai, minh bạch và muốn thu hút đông đảo số lượng nhà cung ứng tham gia càng nhiều càng tốt, như vậy mới giúp bên mời thầu tìm ra được đối tác hợp lý nhất. Tuy nhiên, thực tế rất nhiều cuộc đấu thầu tư nhân có hiệu quả thấp vì không tìm được nhà cung ứng tốt nhất. Đã có nhiều bên mời thầu phát hiện ra việc những quản lý cấp trung sử dụng mối quan hệ của mình để tìm cách “lobby” cho các nhà thầu thân quen, số lượng nhà thầu tham gia ít nên bên mời thầu không có nhiều lựa chọn để đánh giá và chấm điểm.

Giải pháp tăng cường hiệu quả mua sắm tư nhân - DauThau.Net

Hiểu được vấn đề của thị trường, một startup đã ra đời có tên Hệ sinh thái Đấu Thầu, với trái tim là DauThau.Net - Mạng đấu thầu dành cho tư nhân. Startup được ươm mầm và phát triển bởi Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam (VINADES.,JSC).

DauThau.Net sử dụng nền tảng công nghệ mạnh mẽ và nhiều công cụ hỗ trợ các bên mua (bên mời thầu) tìm kiếm nhà thầu, nhà cung ứng một cách chuyên nghiệp và thuận tiện.  Bên mời thầu tư nhân có thể đăng tin mời thầu lên Hệ thống hoặc đặt hàng may đo riêng một sàn đấu thầu tư nhân theo nhu cầu, đồng thời kết nối cơ sở dữ liệu lớn với hơn 40.000 nhà cung ứng ở mọi lĩnh vực trên cả nước. Điều này sẽ giúp các dự án thầu tư nhân tiếp cận được đông đảo nhà thầu, nhiều nhà thầu sẽ tham gia và đấu với nhau hơn, tạo ra sự cạnh tranh và giúp chủ đầu tư tìm được nhà thầu phù hợp nhất.

Đặc biệt, trong thời gian này, DauThau.Net đang miễn phí hoàn toàn dịch vụ đăng tải thông tin dự án hay thông báo mời thầu cho các bên mời thầu tư nhân lên trực tiếp Hệ thống. Các doanh nghiệp tư nhân, đặc biệt là những doanh nghiệp có nhu cầu mua sắm, hoặc đang mời thầu/ mời chào hàng cạnh tranh qua email, qua các trang rao vặt, tin tức/ báo chí hay trên website của chính doanh nghiệp... hãy tận dụng cơ hội này để có thể sử dụng những tính năng mới nhất của DauThau.Net với mức giá 0 đồng.

Theo DauThau.Net

Bài viết liên quan

29/02/2024

MSB tham dự diễn đàn chuyển đổi số 2023 tại Hải Phòng

Ngân hàng TMCP Hảng Hải Việt Nam (MSB) vừa tham dự Diễn đàn Chuyển đổi số TP. Hải Phòng năm [...]
29/02/2024

Hoàng Anh Tài “đỉnh cao toán học” từ chối cơ hội tại trời tây trở thành CEO Ông Bụt

Ngày 30/11/2023, sản phẩm Công nghệ Giáo dục Ông Bụt AI đã xuất sắc được vinh danh tại Lễ Trao [...]
05/01/2024

NTQ Solution và hành trình trở thành đối tác công nghệ của hàng trăm doanh nghiệp toàn cầu!

“Toàn cầu hóa” từ lâu đã trở thành một trong những mục tiêu cốt lõi của NTQ Solution xuyên suốt [...]
05/01/2024

Hunonic và Sứ Mệnh Tạo Nên Những Ngôi Nhà Thông Minh Hơn

Với sự phát triển của công nghệ thì nhà thông minh cũng theo đó mà xuất hiện nhiều hơn. Nhà [...]
04/01/2024

SVM Manager - Trợ thủ đắc lực của các nhà kinh doanh máy bán hàng tự động thông minh SVM

SVM Manager hay hệ thống quản lý máy bán hàng tự động thông minh SVM là giải pháp hiện đại [...]
04/01/2024

Smart RM do Hyperlogy và BAOVIET Bank triển khai nổi bật trên Phóng sự Sao Khuê nhờ ứng dụng Luồng quy trình động Smart Workflow trong quản lý hoạt động ngân hàng

Nắm bắt xu thế chuyển đổi số của ngân hàng, Hyperlogy và BAOVIET Bank đã nhanh chóng triển khai giải [...]
04/01/2024

Cuộc Sống Hiện Đại Với Giải Pháp Nhà Thông Minh Hunonic

Nhà thông minh hiện nay đang mang tới cho người dùng những tiện ích vượt bậc. Cuộc sống hiện đại [...]
04/01/2024

Hai sản phẩm của EVNICT xuất sắc giành giải thưởng Sao Khuê 2023

Công ty Viễn thông điện lực và Công nghệ thông tin (EVNICT) đã xuất sắc giành 03 giải Sao Khuê [...]