FPT Digital đồng hành xây dựng lộ trình chuyển đổi số tối ưu cùng các tổ chức, doanh nghiệp Việt Nam

21/07/2022
Sở hữu phương pháp luận chuyển đổi số FPT Digital Kaizen, kinh nghiệm tư vấn chuyển đổi số cho các tập đoàn hàng đầu trong nước cùng đội ngũ chuyên gia tư vấn giàu kinh nghiệm có năng lực chuyên môn cao, FPT Digital đặt mục tiêu có tên trong Top 50 công ty Tư vấn Chuyển đổi số toàn cầu, đồng hành cùng quốc gia, tổ chức, doanh nghiệp Việt Nam trong quá trình chuyển đổi số và phát triển thịnh vượng.

Tiên phong trong lĩnh vực Tư vấn Chuyển đổi số tại Việt Nam

FPT Digital là công ty thành viên thứ 9 của tập đoàn FPT, tiên phong trong lĩnh vực Tư vấn Chuyển đổi số tại Việt Nam. Dựa trên phương pháp luận Chuyển đổi số FPT Digital Kaizen™ - là phương pháp được đúc kết từ hơn 30 năm hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin của FPT cùng kinh nghiệm triển khai chuyển đổi số thực tế tại nhiều doanh nghiệp hàng đầu thế giới và được hiệu chỉnh cho phù hợp với các doanh nghiệp Việt Nam, FPT Digital đã đồng hành cùng doanh nghiệp từng bước xây dựng nguồn lực, gắn liền quá trình chuyển đổi số với định hướng phát triển doanh nghiệp, hướng tới sự tối ưu và cải tiến, tạo ra những giá trị mới. Bên cạnh tư vấn Chuyển đổi số toàn diện cho khối doanh nghiệp, FPT Digital còn giúp các tỉnh thành trong công cuộc chuyển đổi số và quy hoạch phát triển kinh tế xã hội. 

Để hỗ trợ doanh nghiệp doanh nghiệp bước đầu trong quá trình chuyển đổi số, FPT Digital đã triển khai dịch vụ Đánh giá mức độ trưởng thành số (Digital Maturity Assessment - DMA), nhằm mang lại bức tranh toàn diện và chính xác về mức độ trưởng thành số của mỗi doanh nghiệp. Dịch vụ này được coi là mang lại bước khởi đầu thông minh, vì giúp doanh nghiệp xác định được vị trí của mình trên con đường chuyển đổi số cũng như hiểu được điểm mạnh, điểm cần cải thiện. Quan trọng hơn là biết được khoảng cách giữa hiện tại và mục tiêu để xây dựng một lộ trình chuyển đổi số phù hợp, trong đó lựa chọn đầu tư và triển khai các sáng kiến số như thế nào để mang lại hiệu quả cao nhất trong thời gian ngắn nhất.

Bên cạnh đó, để giúp doanh nghiệp gây dựng nguồn nhân lực đổi mới sáng tạo, FPT Digital tổ chức các buổi hội thảo, đào tạo tại doanh nghiệp giúp xây dựng năng lực số và chủ động trong việc định hình tương lai cũng như tạo nên những giá trị đột phá trên thị trường. Qua đó, nhân sự các cấp, đặc biệt các cấp quản lý đều hiểu rõ về chuyển đổi số toàn diện, từ đó xây dựng tinh thần đồng thuận với quyết tâm cao để chuyển đổi số thành công. 

Câu chuyện thành công

Các thành viên trong đội ngũ tư vấn của FPT Digital, ở mỗi vị trí, đều là những chuyên gia tư vấn cấp cao chuyên ngành, sở hữu nhiều năm kinh nghiệm chuyên sâu về công nghệ trong các ngành nghề. Với đội ngũ đã có bề dày kinh nghiệm thực tiễn thực hiện thành công nhiều dự án chuyển đổi số cho các tập đoàn, doanh nghiệp hàng đầu trong và ngoài nước, FPT Digital đồng hành cùng khách hàng trong việc xác định các cơ hội số, khám phá các giá trị mới và tạo ra các mô hình kinh doanh mới, thông qua tận dụng những tiềm năng từ công nghệ.

Hợp tác toàn diện tư vấn lộ trình Chuyển đổi số cho Công ty Cổ phẩn Tập đoàn Thuỷ sản Minh Phú, tập trung thực hiện mục tiêu chiến lược: số hoá chuỗi giá trị, nâng cao năng suất lao động, giảm thiểu thời gian xử lý, tối ưu hoá quy trình hướng tới mục tiêu 25% thị phần toàn cầu và xây dựng Hệ sinh thái hoàn chỉnh cho ngành tôm Việt Nam. 

Với kinh nghiệm đa dạng và sâu rộng trong tư vấn xây dựng quy hoạch phát triển kinh tế xã hội cho các tỉnh, thành phố cùng với hiểu biết sâu sắc về văn hóa và con người Việt Nam, FPT Digital luôn đồng hành, hỗ trợ các tỉnh, thành phố - gợi mở các cơ hội phát triển đột phá mang tính tiên phong, dẫn dắt; ứng dụng công nghệ thông minh, hiệu quả trong quá trình phát triển kinh tế xã hội của đất nước. FPT Digital cũng trực tiếp tham gia đóng góp ý kiến cho các diễn đàn nâng cao năng lực Chuyển đổi số của các tỉnh thành phố.

Lập quy hoạch tỉnh Bình Định, định hướng phát triển trong 5 năm. Tư vấn phát triển kinh tế – xã hội tỉnh dựa trên nguồn lực công nghệ, xây dựng nguồn nhân lực CNTT để đưa Bình Định trở thành trung tâm nghiên cứu phát triển trí tuệ nhân tạo (AI) của khu vực Đông Nam Á, trung tâm khoa học thử nghiệm các công nghệ mới nhất của thế giới

Cam kết mang lại giá trị cho tổ chức, doanh nghiệp đồng hành

Ông Trần Huy Bảo Giang, Tổng giám đốc FPT Digital chia sẻ: “Khi tư vấn chuyển đổi số cho doanh nghiệp, điều chúng tôi quan tâm nhất là chiến lược phát triển, đặc biệt là tầm nhìn và kỳ vọng của lãnh đạo, cũng như các thách thức và ưu tiên trước mắt của doanh nghiệp đó. Với hơn 30 kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ thông tin cùng đội ngũ chuyên gia tư vấn cấp cao có bề dày kinh nghiệm thực tiễn thực hiện thành công nhiều dự án Chuyển đổi số cho các tập đoàn, các doanh nghiệp hàng đầu trong và ngoài nước, FPT Digital cam kết sẽ giúp cho khách hàng có thể nắm bắt các cơ hội, khám phá ra các giá trị mới trên cơ sở khai thác toàn bộ tiềm năng của công nghệ số.”

Bên cạnh đó, FPT Digital đang triển khai các chương trình đồng hành các trường đại học để kết nối sinh viên trong và ngoài nước thực tập và làm việc. Mục tiêu của FPT Digital là cùng các trường đại học tạo ra thế hệ, nguồn nhân lực về công nghệ thông tin tự tin làm chủ những công nghệ hàng đầu thế giới, trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và quá trình chuyển đổi số diễn ra mạnh mẽ trên toàn cầu.

Tìm hiểu thêm về những câu chuyện và kinh nghiệm chuyển đổi số tại các doanh nghiệp, tổ chức tại Việt Nam và thị trường quốc tế tại DxTalks - là chuỗi talkshow với sự tham gia của các chuyên gia hàng đầu về chuyển đổi số và các lãnh đạo doanh nghiệp trong và ngoài nước. DxTalks được thực hiện bởi FPT Digital - công ty Tư vấn chuyển đổi số hàng đầu Việt Nam. Chuỗi DxTalks 2022 gồm 10 số, phát sóng vào tuần cuối hàng tháng tại:https://digital.fpt.com.vn/dxtalks

Bên cạnh DxTalks, FPT Digital còn phát hành kèm theo các nghiên cứu về chuyển đổi số trong từng ngành nghề và lĩnh vực nổi bật. Độc giả đăng ký nhận Báo cáo Chuyên sâu tại đây: https://digital.fpt.com.vn/nghien-cuu-noi-bat

THEO FPT DIGITAL

Bài viết liên quan

29/02/2024

MSB tham dự diễn đàn chuyển đổi số 2023 tại Hải Phòng

Ngân hàng TMCP Hảng Hải Việt Nam (MSB) vừa tham dự Diễn đàn Chuyển đổi số TP. Hải Phòng năm [...]
29/02/2024

Hoàng Anh Tài “đỉnh cao toán học” từ chối cơ hội tại trời tây trở thành CEO Ông Bụt

Ngày 30/11/2023, sản phẩm Công nghệ Giáo dục Ông Bụt AI đã xuất sắc được vinh danh tại Lễ Trao [...]
05/01/2024

NTQ Solution và hành trình trở thành đối tác công nghệ của hàng trăm doanh nghiệp toàn cầu!

“Toàn cầu hóa” từ lâu đã trở thành một trong những mục tiêu cốt lõi của NTQ Solution xuyên suốt [...]
05/01/2024

Hunonic và Sứ Mệnh Tạo Nên Những Ngôi Nhà Thông Minh Hơn

Với sự phát triển của công nghệ thì nhà thông minh cũng theo đó mà xuất hiện nhiều hơn. Nhà [...]
04/01/2024

SVM Manager - Trợ thủ đắc lực của các nhà kinh doanh máy bán hàng tự động thông minh SVM

SVM Manager hay hệ thống quản lý máy bán hàng tự động thông minh SVM là giải pháp hiện đại [...]
04/01/2024

Smart RM do Hyperlogy và BAOVIET Bank triển khai nổi bật trên Phóng sự Sao Khuê nhờ ứng dụng Luồng quy trình động Smart Workflow trong quản lý hoạt động ngân hàng

Nắm bắt xu thế chuyển đổi số của ngân hàng, Hyperlogy và BAOVIET Bank đã nhanh chóng triển khai giải [...]
04/01/2024

Cuộc Sống Hiện Đại Với Giải Pháp Nhà Thông Minh Hunonic

Nhà thông minh hiện nay đang mang tới cho người dùng những tiện ích vượt bậc. Cuộc sống hiện đại [...]
04/01/2024

Hai sản phẩm của EVNICT xuất sắc giành giải thưởng Sao Khuê 2023

Công ty Viễn thông điện lực và Công nghệ thông tin (EVNICT) đã xuất sắc giành 03 giải Sao Khuê [...]