Làm chủ nền tảng IoT, Vconnex xuất sắc dành 2 giải thưởng Sao Khuê 2022

10/11/2022
Ngày 23/04/2022, Công ty Cổ phần Công nghệ Công nghiệp Vconnex xuất sắc dành Giải thưởng Sao Khuê 2022 với 02 đề cử: Nền tảng nhà thông minh Vconnex và Giải pháp quan trắc tự động và giám sát toàn bộ hệ thống thu gom, xử lý nước. Sự kiện đánh dấu giai đoạn phát triển nghiêm túc và có tầm nhìn dài hạn của Vconnex trong lĩnh vực chuyển đổi số nói chung và các lĩnh vực ngành dọc như nhà thông minh, nhà máy thông minh, nông nghiệp thông minh,… nói riêng.

Sau 19 năm, lần đầu tiên Sao Khuê trao giải nền tảng công nghệ nhà thông minh Việt

Nền tảng công nghệ nhà thông minh Vconnex xuất sắc được vinh danh trong hạng mục Nền tảng công nghệ tiên phong tại giải thưởng Sao Khuê 2022.

Đây được coi là một điểm sáng công nghệ của lĩnh vực nhà thông minh (smarthome) Việt. Việc nghiên cứu phát triển thành công nền tảng công nghệ sẽ tạo tiền đề vững chãi cho sự phát triển nở rộ của cả ngành hàng nói chung.

Bà Đào Thị Thảo – Giám đốc Marketing Vconnex đại diện nhận giải

Nền tảng công nghệ nhà thông minh Vconnex được phát triển từ nền tảng Vconnex IoT Platform, tuân thủ tiêu chuẩn kỹ thuật oneM2M toàn cầu, ứng dụng nhiều công nghệ kết nối vạn vật IoT (Internet of Things) như cloud computing, edge computing, fog computing, message broker, midle ware, over the air, big data, AI,…

Việc Vconnex phát triển nền tảng công nghệ nhà thông minh mở ra nhiều mô hình ứng dụng, đem lại cơ hội phát triển cho lĩnh vực nhà thông minh (smarthome) Việt Nam:

  • Khả năng mở rộng và năng lực cung cấp dịch vụ cho lượng người dùng lớn, lên tới hàng tỉ thiết bị IoT.
  • Tích hợp linh hoạt với nhiều nền tảng công nghệ khác, hướng đến sự kết nối có hệ thống trong dài hạn.
  • Cung cấp dịch vụ nền tảng nhà thông minh cho các nhà phát triển từ cá nhân tới doanh nghiệp.

Cấu trúc nền tảng công nghệ nhà thông minh Vconnex

Từ việc làm chủ nền tảng công nghệ, Vconnex cũng phát triển thiết bị nhà thông minh Made in Vietnam. Trong đó, phải kể đến Bộ điều khiển trung tâm, nắm vai trò chủ chốt trong việc hoàn thiện hệ sinh thái sản phẩm nhà thông minh Vconnex.

Theo đó, mỗi gia đình Việt có thể dễ dàng được tiếp cận với nhà thông minh Vconnex dù chỉ với một thiết bị đơn lẻ cho tới cả hệ thống nhà thông minh. Bằng việc này, Vconnex hoàn toàn có thể cung cấp giải pháp sử dụng và kinh doanh đa dạng, có tính kế thừa phát triển cao, góp phần đẩy nhanh tốc độ đưa thiết bị nhà thông minh Việt đến mọi gia đình Việt.

Giải pháp IoT của Vconnex là đề cử duy nhất được vinh danh trong lĩnh vực tài nguyên môi trường

Song song với nền tảng công nghệ nhà thông minh, Vconnex cũng dành giải thưởng Sao Khuê 2022 với Giải pháp quan trắc tự động và giám sát toàn bộ hệ thống thu gom, xử lý nước thải trong lĩnh vực tài nguyên môi trường. Đây cũng là đề cử duy nhất được vinh danh trong lĩnh vực tài nguyên môi trường , góp phần lớn trong việc cải thiện nguồn nước và bảo vệ môi trường năm nay.

Ông Bùi Trường Thi – Phó Tổng giám đốc Vconnex đại diện nhận giải

Phát biểu trong lễ trao giải thưởng, ông Vũ Đức Đam nhấn mạnh: “Không riêng gì ngành CNTT, tất cả các ngành đều phải chuyển đổi số. Tuy nhiên, tăng trưởng nhanh nhưng không bảo vệ môi trường, tăng trưởng nhanh nhưng không giữ xã hội thì hệ quả sau này lớn hơn rất nhiều so với việc tăng trưởng không nhanh nhưng giữ được.”

Giải pháp quan trắc tự động và giám sát toàn bộ hệ thống thu gom, xử lý nước thải tự hào khi thực hiện chuyển đổi số trong chính lĩnh vực tài nguyên môi trường. Đồng thời, Vconnex chứng minh năng lực làm chủ công nghệ IoT vượt trội và kinh nghiệm triển khai IoT thực tế trong nhiều lĩnh vực ngành dọc.

Giải pháp quan trắc tự động và giám sát toàn bộ hệ thống thu gom, xử lý nước thải “all in one”

Giải pháp nổi bật khi ứng dụng công nghệ IoT kết nối tập trung 4 nhà máy xử lý nước thải, 9 trạm quan trắc, 144 giếng tách dòng, 44 trạm bơm và nhiều thiết bị cảm biến, đồng hồ lưu lượng,… tại Đà Nẵng theo thời gian thực qua internet.

Từ đó, lãnh đạo các cơ quan đầu ngành có thể nâng cao hiệu quả vận hành, quản lý đô thị thông minh. Đây cũng là tiền đề để đô thị thông minh phát triển bền vững trên cả 5 trụ cột: Chính quyền điện tử, Cư dân thông minh, Môi trường thông minh, Xã hội thông minh, Kinh tế thông minh.

Chiến lược ứng dụng IoT trong quản lý môi trường thông minh đã giúp Đà Nẵng trở thành tỉnh thành tiên phong của cả nước trong việc ứng dụng công nghệ IoT trong việc giải quyết bài toán môi trường tổng thể và lâu dài. Nhờ đó, Đà Nẵng liên tiếp dành giải thưởng “Thành phố thông minh Việt Nam” năm 2020, 2021.

Làm chủ nền tảng công nghệ – Vconnex chọn hướng đi bền nhưng khó

Theo bà Đào Thị Thảo – GĐ Marketing – Công ty Cổ phần Công nghệ Công nghiệp Vconnex:

“Đầu tư công nghệ khác với các lĩnh vực đầu tư khác. Đó là sự đầu tư vĩ mô cho một sự phát triển bền vững của cả thế hệ, cả đất nước. Không phải 1,2 năm mà là 5,10,15 năm vững tin bền chí với tinh thần quyết tâm cao và khát khao làm chủ.

Vconnex dành nhiều thời gian, nguồn nhân lực, vật lực cho việc nghiên cứu phát triển hoàn thiện nền tảng công nghệ Vconnex IoT Platform nói chung hay Vconnex Smarthome Platform và các giải pháp khác nói riêng. Chúng tôi chọn một hướng đi khó khăn trong giai đoạn đầu, nhưng xây dựng nền móng vững chắc cho tầm nhìn dài hạn, trở thành một trong những doanh nghiệp công nghệ tiên phong mang công nghệ Việt phục vụ cuộc sống Việt.”

Đội ngũ Vconnex chọn hướng đi khó nhưng bền khi tiên phong mang công nghệ Việt phục vụ cuộc sống Việt

Giải thưởng Sao Khuê – sự công nhận dành cho doanh nghiệp đầu tư nghiêm túc vào công nghệ

Giải thưởng Sao Khuê thường niên được coi là giải thưởng uy tín nhất ngành công nghệ thông tin Việt Nam với sự bảo trợ của Bộ Thông tin Truyền thông và Bộ Khoa học công nghệ, thẩm định và vinh danh các đơn vị có sản phẩm, dịch vụ công nghệ xuất sắc trên phạm vi toàn quốc.

Đại diện doanh nghiệp nhận giải thưởng Sao Khuê 2022

Năm 2022, thực hiện chiến lược “Make in Vietnam” của Bộ Thông tin và Truyền thông, với vai trò tiên phong “Xung kích chuyển đổi số”, giải thưởng Sao Khuê tiếp tục sứ mệnh quảng bá, xây dựng thương hiệu cho ngành phần mềm và dịch vụ CNTT, góp phần định hướng thị trường, giúp người sử dụng lựa chọn các sản phẩm phần mềm, dịch vụ CNTT tốt nhất. 

Sự ghi nhận của Sao Khuê được coi là bảo chứng của năng lực công nghệ, thái độ nghiêm túc trong phát triển sự nghiệp và tầm nhìn dài hạn của một doanh nghiệp công nghệ. Đối với chuyển đổi số nói chung hay lĩnh vực nhà thông minh (smarthome) nói riêng, sự ghi nhận của một giải thưởng uy tín được coi là nguồn động lực quý giá cho cả giới công nghệ, thương mại và người dùng, góp phần thúc đẩy sự phát triển chung của cả ngành hàng.

THEO VCONNEX

 

Bài viết liên quan

29/02/2024

MSB tham dự diễn đàn chuyển đổi số 2023 tại Hải Phòng

Ngân hàng TMCP Hảng Hải Việt Nam (MSB) vừa tham dự Diễn đàn Chuyển đổi số TP. Hải Phòng năm [...]
29/02/2024

Hoàng Anh Tài “đỉnh cao toán học” từ chối cơ hội tại trời tây trở thành CEO Ông Bụt

Ngày 30/11/2023, sản phẩm Công nghệ Giáo dục Ông Bụt AI đã xuất sắc được vinh danh tại Lễ Trao [...]
05/01/2024

NTQ Solution và hành trình trở thành đối tác công nghệ của hàng trăm doanh nghiệp toàn cầu!

“Toàn cầu hóa” từ lâu đã trở thành một trong những mục tiêu cốt lõi của NTQ Solution xuyên suốt [...]
05/01/2024

Hunonic và Sứ Mệnh Tạo Nên Những Ngôi Nhà Thông Minh Hơn

Với sự phát triển của công nghệ thì nhà thông minh cũng theo đó mà xuất hiện nhiều hơn. Nhà [...]
04/01/2024

SVM Manager - Trợ thủ đắc lực của các nhà kinh doanh máy bán hàng tự động thông minh SVM

SVM Manager hay hệ thống quản lý máy bán hàng tự động thông minh SVM là giải pháp hiện đại [...]
04/01/2024

Smart RM do Hyperlogy và BAOVIET Bank triển khai nổi bật trên Phóng sự Sao Khuê nhờ ứng dụng Luồng quy trình động Smart Workflow trong quản lý hoạt động ngân hàng

Nắm bắt xu thế chuyển đổi số của ngân hàng, Hyperlogy và BAOVIET Bank đã nhanh chóng triển khai giải [...]
04/01/2024

Cuộc Sống Hiện Đại Với Giải Pháp Nhà Thông Minh Hunonic

Nhà thông minh hiện nay đang mang tới cho người dùng những tiện ích vượt bậc. Cuộc sống hiện đại [...]
04/01/2024

Hai sản phẩm của EVNICT xuất sắc giành giải thưởng Sao Khuê 2023

Công ty Viễn thông điện lực và Công nghệ thông tin (EVNICT) đã xuất sắc giành 03 giải Sao Khuê [...]