Trợ thủ số đặc biệt trong ‘năm học Covid’

08/07/2021
Những ngày cuối học kỳ II, thầy trò Trường THCS Nguyễn Tất Thành (TP. Hưng Yên) như trên “chảo lửa” vì dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, phải thay đổi hình thức thi cuối kỳ. Sau nhiều tìm hiểu, nhà trường đã tìm ra giải pháp số đặc biệt mSchool.

Thích ứng với sự thay đổi bất ngờ

Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, các trường học phải chuyển đổi từ dạy học trực tiếp sang online. Lần bùng phát dịch thứ 4 ở nước ta vào đúng lúc học sinh THCS, THPT sát kỳ kiểm tra đánh giá chất lượng học kỳ II. Học online đã “lạ”, thi online còn “đau đầu” hơn. “Làm sao để tổ chức kỳ thi cuối kỳ II vừa an toàn phòng chống dịch, vừa đảm bảo chất lượng tổ chức, giám sát?” là câu hỏi nhiều trường học kiếm tìm lời giải ưu việt.   

Trước tình hình này, thầy và trò trường THCS Nguyễn Tất Thành (TP. Hưng Yên) không khỏi lo lắng tìm giải pháp tổ chức thi cuối kỳ II. Nhiều phương án với đa dạng hình thức, cách thức được đưa ra, nhưng khi suy xét kỹ đều có các nhược điểm nhất định. Hành trình “tìm con đường riêng để kết thúc năm học” của trường THCS Nguyễn Tất Thành đối mặt nhiều thử thách…

Bức thư xúc động của thầy trò trường THCS Nguyễn Tất Thành gửi đến MobiFone tỉnh Hưng Yên

Phải thích ứng hình thức dạy học mới trong tình cảnh đặc biệt, ở trường THCS Lê Lợi (Hưng Yên), cô Ngô Thị Thu Hương - giáo viên dạy Ngữ Văn cũng bày tỏ nhiều trăn trở: “Đây là lần thứ 2 ngành giáo dục hướng dẫn học sinh dạy học trực tuyến. Ngày trước, mỗi khi dạy trực tuyến là một lần tôi vất vả vì đường truyền bị gián đoạn, âm thanh trục trặc và học sinh ko chú ý, lắng nghe hết đến bài giảng của cô giáo. Bản thân tôi lo lắng vì học sinh lớp mình chủ nhiệm là năm cuối cấp, các con sẽ có kỳ thi quan trọng, không biết sẽ kiểm tra như thế nào”.

Giải pháp số cho trường học Việt

Mang đến phần mềm giáo dục trực tuyến ưu việt mSchool, MobiFone đã hỗ trợ nhiều trường học trên cả nước trong dạy - học - thi. mSchool tích hợp nhiều thao tác, công vụ, phục vụ cho giám sát, tổ chức dạy học, tương tác đa chiều. Với mSchool, thầy cô dễ dàng quản lý học sinh, quản lý nhân sự trường, sắp xếp thời khóa biểu, quản lý kì thi, quản lý điểm số... Phần mềm này có thể sử dụng trên nhiều nền tảng như: Chrom, Coccoc, IOS, Android.

mSchool hỗ trợ các trường học tổ chức thi cuối kỳ dễ dàng, an toàn

Nhờ sự hỗ trợ của mSchool, nhiều trường học đã kết thúc “năm học Covid” với niềm phấn khởi. Thầy và trò trường THCS Nguyễn Tất Thành (TP. Hưng Yên) sau nhiều trăn trở tìm giải pháp thi cuối học kỳ II, đã được MobiFone tháo gỡ khó khăn qua phần mềm mSchool. Kỳ thi đánh giá chất lượng học kỳ II đã diễn ra an toàn, hiệu quả trên nền tảng này.

Trong bức thư cám ơn MobiFone tỉnh Hưng Yên, tập thể trường THCS Nguyễn Tất Thành không giấu sự cảm kích: “Ngày kết thúc học kỳ đang đến gần. Sự lo lắng, sốt ruột ngày càng tăng. Chính trong thời khắc khó khăn nhất, thầy và trò rất cảm kích khi được MobiFone hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn. Bằng sự nhiệt tình, tâm huyết, trí tuệ và sáng tạo, các bạn đã đem đến cho chúng tôi một con đường riêng để kết thúc an toàn năm học đặc biệt này. Việc kiểm tra học kỳ online là công việc mới mẻ với nhà trường. Nhiều khó khăn, thách thức được đặt ra. Thầy cô - học trò - phụ huynh căng thẳng, lo lắng và hồi hộp. Nhưng được sự giúp đỡ đồng hành của MobiFone, chúng tôi đã thực hiện một kỳ kiểm tra an toàn, hiệu quả và chất lượng”.

Năm học 2019-2020 ở trường THCS Nguyễn Tất Thành, MobiFone cũng “sát cánh” trong quá trình dạy học online, góp phần giúp nhà trường hoàn thành xuất sắc năm học.

Dạy và học trong mùa dịch không còn khó khăn với mSchool

Cô Ngô Thị Thu Hương (giáo viên trường THCS Lê Lợi - Hưng Yên) cũng vui mừng khi được mSchool hỗ trợ trong dạy học, giúp kết thúc thành công “năm học Covid” khó quên. Với mSchool, cô Hương có thể giao bài tập thực hành, bài về nhà, file ôn luyện ngay trên phần mềm. Khi có bài kiểm tra, thay vì giáo viên phải gửi bài qua email như trước, sử dụng mSchool, cô Hương dễ dàng tạo bài kiểm tra tự luận hoặc trắc nghiệm. Ở mỗi bài kiểm tra, cô có thể đặt thời gian bắt đầu và thời gian kết thúc, số lần được phép làm… Trong quá trình giảng dạy trực tuyến, nếu có bất cứ vấn đề gì luôn có đội kỹ thuật của MobiFone trực tiếp hỗ trợ cô trò.

Với niềm tri ân MobiFone, cô Ngô Thị Thu Hương đã sáng tác 1 bài thơ “tạo sóng” mạng xã hội

Phần mềm mSchool là 1 trong 4 phần mềm giáo dục thuộc nền tảng giáo dục trực tuyến mobiEdu Platform do MobiFone phát triển. Đây bộ giải pháp chuyển đổi số giáo dục ưu việt, kết nối người học, người giảng dạy, người quản lý và các nhà cung cấp nội dung.  

mobiEdu bao gồm: Cổng khóa học trực tuyến video mSkill; giải pháp xây dựng trường học trực tuyến mSchool Cloud; các Giải pháp quản lý cho nhà trường; Công cụ ôn luyện và thi thử cho học sinh Cổng kết nối mAPI dành cho các nhà cung cấp sản phẩm giáo dục số trên thị trường.

mobiEdu hướng tới mục tiêu hỗ trợ tích cực cho công cuộc chuyển đổi số giáo dục tại Việt Nam. Với những giải pháp số ưu việt, ngày 24/4/2021, mobiEdu được vinh danh ở Giải thưởng Sao Khuê 2021.

Box

Trong giai đoạn kỳ tốt nghiệp THPT quốc gia sắp tới, mobiEdu mang tới cổng thi thử http://thithu.mobiedu.vn - nơi cung cấp một lộ trình đầy đủ để đồng hành cùng thí sinh bước vào cánh cổng đại học. Tại đây, thí sinh sẽ làm đề các năm trước và được gợi ý ngành, trường có thể đỗ dựa trên điểm chuẩn của 220 trường đại học, học viện trên cả nước; được ôn luyện theo cơ chế “adaptive learning” (hổng kiến thức chỗ nào, hệ thống bổ khuyết chỗ đó), được vào “phòng thi ảo” để trải nghiệm áp lực thi thật với bộ đề được thẩm định bởi Viện Quản lý Giáo dục Việt Nam.

THEO MOBIFONE

Bài viết liên quan

29/02/2024

MSB tham dự diễn đàn chuyển đổi số 2023 tại Hải Phòng

Ngân hàng TMCP Hảng Hải Việt Nam (MSB) vừa tham dự Diễn đàn Chuyển đổi số TP. Hải Phòng năm [...]
29/02/2024

Hoàng Anh Tài “đỉnh cao toán học” từ chối cơ hội tại trời tây trở thành CEO Ông Bụt

Ngày 30/11/2023, sản phẩm Công nghệ Giáo dục Ông Bụt AI đã xuất sắc được vinh danh tại Lễ Trao [...]
05/01/2024

NTQ Solution và hành trình trở thành đối tác công nghệ của hàng trăm doanh nghiệp toàn cầu!

“Toàn cầu hóa” từ lâu đã trở thành một trong những mục tiêu cốt lõi của NTQ Solution xuyên suốt [...]
05/01/2024

Hunonic và Sứ Mệnh Tạo Nên Những Ngôi Nhà Thông Minh Hơn

Với sự phát triển của công nghệ thì nhà thông minh cũng theo đó mà xuất hiện nhiều hơn. Nhà [...]
04/01/2024

SVM Manager - Trợ thủ đắc lực của các nhà kinh doanh máy bán hàng tự động thông minh SVM

SVM Manager hay hệ thống quản lý máy bán hàng tự động thông minh SVM là giải pháp hiện đại [...]
04/01/2024

Smart RM do Hyperlogy và BAOVIET Bank triển khai nổi bật trên Phóng sự Sao Khuê nhờ ứng dụng Luồng quy trình động Smart Workflow trong quản lý hoạt động ngân hàng

Nắm bắt xu thế chuyển đổi số của ngân hàng, Hyperlogy và BAOVIET Bank đã nhanh chóng triển khai giải [...]
04/01/2024

Cuộc Sống Hiện Đại Với Giải Pháp Nhà Thông Minh Hunonic

Nhà thông minh hiện nay đang mang tới cho người dùng những tiện ích vượt bậc. Cuộc sống hiện đại [...]
04/01/2024

Hai sản phẩm của EVNICT xuất sắc giành giải thưởng Sao Khuê 2023

Công ty Viễn thông điện lực và Công nghệ thông tin (EVNICT) đã xuất sắc giành 03 giải Sao Khuê [...]