Viettel Customer 360: Nguồn tài sản vô giá của Viettel

22/06/2020
Đối với Viettel nói riêng hay các doanh nghiệp khác nói chung, khách hàng vẫn luôn là tài sản vô giá. Để duy trì, chăm sóc và phát triển tài sản đó vẫn luôn là mục tiêu lớn của mỗi doanh nghiệp. Đó cũng chính là động lực thúc đẩy Viettel Telecom phát triển hệ thống lưu trữ thông tin toàn diện, đa chiều, chuyên sâu về từng khách hàng Viettel - Viettel Customer 360, cũng là hệ thống vừa qua đã dành được danh hiệu Sao khuê 2020 danh giá.

Nghiên cứu cho thấy, đối với hầu hết doanh nghiệp, chi phí để tìm một khách hàng mới thành công thường cao gấp 5-10 lần chi phí để giữ một khách hàng hiện tại. Hiểu được điều đó, Viettel Telecom đã cho phát triển hệ thống lưu trữ thông tin toàn diện, đa chiều, chuyên sâu về từng khách hàng Viettel để hướng tới nâng cao mức độ hài lòng và trải nghiệm của từng khách hàng với sản phẩm/ dịch vụ của Viettel.

Được triển khai từ tháng 6/2019, hiện Viettel Customer 360 được triển khai trong nội bộ Viettel Telecom và đã mang lại những giá trị vô cùng to lớn: giảm việc khai thác số liệu thủ công bằng script, giúp cảnh báo sớm các chỉ tiêu bất thường về khách hàng, nhân viên kinh doanh có thể nhanh chóng tìm giải pháp để khắc phục xử lý. Hơn thế nữa, dữ liệu hệ thống Viettel Customer 360 còn được sử dụng để phân tích bài toán rời mạng, bài toán mời gói cước, bài toán nâng cấp gói cước, bài toán phân tích tương tác trải nghiệm của người dùng.

Nói về Viettel Customer 360, anh Nguyễn Mạnh Hà – Trưởng sản phẩm Viettel Customer 360 cho biết : “Trên thế giới, từ năm 2016 đã có các hệ thống phân tích thói quen khách hàng, tuy nhiên ở Việt Nam cho đến nay Viettel Customer 360 là hệ thống duy nhất có lượng dữ liệu về khách hàng lớn và đa chiều”

Bằng những nỗ lực của mình, Viettel vẫn luôn cố gắng để đưa ra những sản phẩm dịch vụ tốt nhất tới cho khách hàng, lấy khách hàng làm trung tâm, như lời CEO của Viettel Telecom Ông Cao Anh Sơn có chia sẻ: “Tất cả sự phát triển của AI, Big Data, IoT hay 5G… bản chất vẫn là phục vụ con người. Hay nói cách khác, chiến lược lấy khách hàng làm trung tâm của Viettel Telecom sẽ không thay đổi dù ở thời đại nào. Điều thay đổi là khách hàng sẽ được trải nghiệm số nhiều hơn cùng chúng tôi.”

Theo Viettel Telecom

Bài viết liên quan

29/02/2024

MSB tham dự diễn đàn chuyển đổi số 2023 tại Hải Phòng

Ngân hàng TMCP Hảng Hải Việt Nam (MSB) vừa tham dự Diễn đàn Chuyển đổi số TP. Hải Phòng năm [...]
29/02/2024

Hoàng Anh Tài “đỉnh cao toán học” từ chối cơ hội tại trời tây trở thành CEO Ông Bụt

Ngày 30/11/2023, sản phẩm Công nghệ Giáo dục Ông Bụt AI đã xuất sắc được vinh danh tại Lễ Trao [...]
05/01/2024

NTQ Solution và hành trình trở thành đối tác công nghệ của hàng trăm doanh nghiệp toàn cầu!

“Toàn cầu hóa” từ lâu đã trở thành một trong những mục tiêu cốt lõi của NTQ Solution xuyên suốt [...]
05/01/2024

Hunonic và Sứ Mệnh Tạo Nên Những Ngôi Nhà Thông Minh Hơn

Với sự phát triển của công nghệ thì nhà thông minh cũng theo đó mà xuất hiện nhiều hơn. Nhà [...]
04/01/2024

SVM Manager - Trợ thủ đắc lực của các nhà kinh doanh máy bán hàng tự động thông minh SVM

SVM Manager hay hệ thống quản lý máy bán hàng tự động thông minh SVM là giải pháp hiện đại [...]
04/01/2024

Smart RM do Hyperlogy và BAOVIET Bank triển khai nổi bật trên Phóng sự Sao Khuê nhờ ứng dụng Luồng quy trình động Smart Workflow trong quản lý hoạt động ngân hàng

Nắm bắt xu thế chuyển đổi số của ngân hàng, Hyperlogy và BAOVIET Bank đã nhanh chóng triển khai giải [...]
04/01/2024

Cuộc Sống Hiện Đại Với Giải Pháp Nhà Thông Minh Hunonic

Nhà thông minh hiện nay đang mang tới cho người dùng những tiện ích vượt bậc. Cuộc sống hiện đại [...]
04/01/2024

Hai sản phẩm của EVNICT xuất sắc giành giải thưởng Sao Khuê 2023

Công ty Viễn thông điện lực và Công nghệ thông tin (EVNICT) đã xuất sắc giành 03 giải Sao Khuê [...]