Viettel E-Gift: Cách tri ân khách hàng với công nghệ

12/11/2021
Với sự tiện lợi, linh hoạt và thiết thực, Viettel E-Gift – món quà điện tử là data đang được các doanh nghiệp lựa chọn ngày càng nhiều, thay thế cách tặng quà truyền thống.

Công nghệ hóa cách tri ân khách hàng

Mỗi năm, khi chiến dịch chăm sóc, tri ân khách hàng chuẩn bị được tung ra là phòng Hành chính của Công ty cổ phần truyền thông VMG lại “tối mặt” với việc lên ý tưởng, chọn lựa quà tặng, mua sắm, cất trữ và vận chuyển. Số lượng khách hàng lớn, ngân sách đã bị giới hạn, một từ “tri ân” tương đương với một khối lượng công việc khổng lồ. Nhưng năm nay đã khác, họ quyết định sử dụng một ứng dụng mang tên Quà tặng điện tử Viettel E-Gift.

Việc tặng quà điện tử ngày càng phổ biến khi thời đại số bùng nổ, xu hướng thanh toán online phát triển mạnh mẽ, dần thay thế các hoạt động thanh toán bằng tiền mặt. Và với một doanh nghiệp hoạt động trên nền tảng mobile như VMG, khi so sánh giữa món quà hiện vật với món quà linh hoạt bằng sản phẩm số và cũng dễ dàng thực hiện trên mobile, thì có thể thấy ngay đáp án ưu tiên.

Anh Nguyễn Đức Cảnh – Trưởng dự án Viettel E-Gift của Viettel Solution cho biết, dựa trên những đánh giá về hạn chế của quà tặng hiện vật và tiềm năng phát triển của thị trường quà tặng điện tử, nền tảng cung cấp quà tặng điện tử Viettel E-Gift đã ra đời nhằm đem lại giải pháp tốt nhất cho doanh nghiệp trong các chương trình chăm sóc khách hàng.

Trên nền tảng này, các doanh nghiệp sẽ thực hiện kết nối và mua bán sản phẩm là các món quà điện tử. Doanh nghiệp cũng có thể triển khai thêm nhiều tính năng khác như quản lý tập khách hàng. “Trước mắt, sản phẩm đầu tiên mà chúng tôi nghĩ đến là của nhà làm được, tức data” – anh Cảnh nói – “Trong thời đại 4.0 này, Data là cơm ăn áo mặc”.

Khi mua Viettel E-Gift, các doanh nghiệp có công cụ để tặng data linh hoạt, đăng ký các gói add-on cho tập khách hàng lớn; hoặc mua và tặng Datacode để sử dụng với số lượng lớn, tặng tới từng thuê bao khách hàng. 

Bên cạnh đó, Viettel E-Gift còn cho phép doanh nghiệp tài trợ lưu lượng cho thuê bao Viettel truy cập miễn phí vào ứng dụng của doanh nghiệp (không bị giới hạn tốc độ truy cập, hết lưu lượng data vẫn có thể truy cập) giúp tăng trải nghiệm của khách hàng với sản phẩm của mình.

Chính vì vậy, Viettel E-Gift phù hợp với những doanh nghiệp ứng dụng nhiều công nghệ, nội dung số. Một ví dụ tiêu biểu là Grab với chương trình đổi điểm lấy data. Nó cũng thích hợp với ứng dụng của ngân hàng, Mobile Money, Mobile Banking hay các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ nội dung số trả phí.

Ngoài ra, các doanh nghiệp tài chính, ngân hàng, bảo hiểm có thể mua cho chính nhân sự của mình để có thể truy cập vào hệ thống nghiệp vụ.

Anh Cảnh chia sẻ: “Vì sản phẩm này mới quá nên ban đầu, chúng tôi thuyết phục khách hàng nào cũng khó. Nhưng sau khi dùng, tất cả các khách hàng đều tăng đơn hàng. Tôi thấy, đó là câu trả lời tốt nhất cho câu hỏi: Sản phẩm này có tốt không? Bởi vì doanh nghiệp chỉ mua thêm khi họ thấy phù hợp và hiệu quả”.

“Chúng tôi chọn lọc những khách hàng lớn để triển khai trước và tạo ra sự lan tỏa cho các doanh nghiệp khác. Mặc dù số lượng khách ít nhưng doanh thu rất lớn. Sắp tới, sản phẩm sẽ được nâng cấp để có thể triển khai cho tất cả các doanh nghiệp” – Trưởng dự án Viettel E-Gift cho biết.

Nhận thức về phương thức chăm sóc khách hàng đã thay đổi

“Hàng năm, doanh nhiệp phải chi một khoản rất lớn để tri ân, chăm sóc khách hàng. Việc đơn hàng hàng tháng của Viettel E-Gift tăng lên chứng tỏ rằng họ đã chuyển từ phương thức quà tặng truyền thống sang hình thức mới, khi mà họ dễ dàng quản lý, giám sát được” – anh Cảnh đánh giá.

Về phía người nhận quà, tức các khách hàng của doanh nghiệp, xu hướng cũng cho thấy mức tiêu dùng data ngày càng cao vì các ứng dụng, dịch vụ nội dung ngày càng nhiều. Cùng với đó, các nội dung chất lượng như video, game… cũng tiêu tốn data hơn trước rất nhiều.

“Thế giới đã đi trước về sản phẩm này, nhưng tôi thấy ứng dụng của họ không mở rộng bằng của chúng tôi” – Trưởng dự án Viettel E-Gift nói.

Theo chia sẻ của anh Nguyễn Đức Cảnh, hiện nay trên thế giới chưa có đơn vị nào cung cấp công nghệ cộng lưu lượng linh hoạt như Viettel Solutions mà chỉ cung cấp các gói cố định. Khi doanh nghiệp muốn tặng thêm cho khách, sẽ phải thông báo cho đơn vị cung cấp để mở gói mới. Điều này khiến cho doanh nghiệp khó có thể xử lý quà tặng nhanh và chủ động.

Công nghệ làm thay đổi cách tri ân – anh Nguyễn Đức Cảnh nói như vậy khi nhắc đến Viettel E-Gift. Nhưng không chỉ vậy, Viettel E-Gift còn mở ra một hướng đi mới cho Viettel Solutions trong hoạt động cung cấp dịch vụ viễn thông cho doanh nghiệp và giúp doanh nghiệp quản lý tiêu dùng viễn thông của mình.

“Nói thật, làm 10 sản phẩm mà có 2, 3 sản phẩm ra thị trường, được đón nhận thì rất vui” – Anh Cảnh nói – “Bởi vì như vậy, nó là sản phẩm phù hợp với cuộc sống, đem lại giá trị cho cuộc sống”.

THEO NSS

Bài viết liên quan

29/02/2024

MSB tham dự diễn đàn chuyển đổi số 2023 tại Hải Phòng

Ngân hàng TMCP Hảng Hải Việt Nam (MSB) vừa tham dự Diễn đàn Chuyển đổi số TP. Hải Phòng năm [...]
29/02/2024

Hoàng Anh Tài “đỉnh cao toán học” từ chối cơ hội tại trời tây trở thành CEO Ông Bụt

Ngày 30/11/2023, sản phẩm Công nghệ Giáo dục Ông Bụt AI đã xuất sắc được vinh danh tại Lễ Trao [...]
05/01/2024

NTQ Solution và hành trình trở thành đối tác công nghệ của hàng trăm doanh nghiệp toàn cầu!

“Toàn cầu hóa” từ lâu đã trở thành một trong những mục tiêu cốt lõi của NTQ Solution xuyên suốt [...]
05/01/2024

Hunonic và Sứ Mệnh Tạo Nên Những Ngôi Nhà Thông Minh Hơn

Với sự phát triển của công nghệ thì nhà thông minh cũng theo đó mà xuất hiện nhiều hơn. Nhà [...]
04/01/2024

SVM Manager - Trợ thủ đắc lực của các nhà kinh doanh máy bán hàng tự động thông minh SVM

SVM Manager hay hệ thống quản lý máy bán hàng tự động thông minh SVM là giải pháp hiện đại [...]
04/01/2024

Smart RM do Hyperlogy và BAOVIET Bank triển khai nổi bật trên Phóng sự Sao Khuê nhờ ứng dụng Luồng quy trình động Smart Workflow trong quản lý hoạt động ngân hàng

Nắm bắt xu thế chuyển đổi số của ngân hàng, Hyperlogy và BAOVIET Bank đã nhanh chóng triển khai giải [...]
04/01/2024

Cuộc Sống Hiện Đại Với Giải Pháp Nhà Thông Minh Hunonic

Nhà thông minh hiện nay đang mang tới cho người dùng những tiện ích vượt bậc. Cuộc sống hiện đại [...]
04/01/2024

Hai sản phẩm của EVNICT xuất sắc giành giải thưởng Sao Khuê 2023

Công ty Viễn thông điện lực và Công nghệ thông tin (EVNICT) đã xuất sắc giành 03 giải Sao Khuê [...]