VTI Education và trường công nghệ thông tin Nhật Bản hợp tác đào tạo nhân lực đa quốc gia

10/08/2022
Bài toán thiếu hụt nguồn lực công nghệ thông tin chất lượng đang là thực trạng đáng lo ngại của nhiều doanh nghiệp tại thị trường Việt Nam và Nhật Bản.

Đầu năm 2022, các doanh nghiệp công nghệ thông tin ở Nhật Bản báo cáo thiếu nguồn lực lên tới 450 nghìn nhân sự – gấp 1,5 lần con số thiếu hụt ở Việt Nam. Với tình hình thiếu hụt nhân sự trầm trọng, các chuyên gia cảnh báo Nhật Bản có thể thiếu tới 790.000 người làm IT trong năm 2030.

Nhật Bản liên tục kêu gọi đầu tư phát triển nguồn lực từ nước ngoài, mà trong số đó, người Việt Nam đang là cộng đồng lớn thứ 2 – chiếm 15% tổng nguồn lực. Sinh viên Việt Nam luôn được đánh giá cao tại Nhật bởi sự nhanh nhạy trong công việc, sự cần cù, chăm chỉ, chịu khó, cũng như mức độ tương đồng văn hóa giữa hai quốc gia. Đặc biệt, các sinh viên Việt với khả năng làm việc thực tế cùng trình độ tiếng Nhật tốt luôn là đối tượng được “săn đón” nhiều nhất trong thị trường CNTT ở Nhật Bản.

GIẢI PHÁP CHO “NỖI ĐAU” THIẾU HỤT NHÂN SỰ IT

Tháng 1 năm 2022, Tập đoàn VTI và VTI Education đã trực tiếp sang Nhật Bản, ký kết hợp tác cùng Học viện máy tính Kyoto (KCG) – Đơn vị đào tạo đầu tiên và lâu đời nhất về máy tính và Công nghệ thông tin tại Nhật Bản – chính thức mở ra một giải pháp cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho thị trường hai nước.

COO của VTI Japan ký kết hợp tác với Hiệu trưởng trường KCG tại Kyoto, Nhật Bản

VTI Education là đơn vị đào tạo trực thuộc hệ sinh thái của tập đoàn công nghệ thông tin VTI Group – tập đoàn có trụ sở tại 4 thành phố lớn: Hà Nội, Hồ Chí Minh, Tokyo và Osaka. Đứng trên góc nhìn của đơn vị đào tạo, lại có hiểu biết sâu sắc về thị trường ngành trên cương vị doanh nghiệp, VTI Education nhận thức rõ những hệ quả từ bài toán thiếu hụt nhân sự trong thời điểm hiện tại.

Theo thống kê, từ năm 2012 đến nay, nhu cầu tuyển dụng của ngành Công nghệ thông tin đã tăng gấp 4 lần sau 1 thập kỷ. Thế nhưng, cử nhân công nghệ thông tin mỗi năm ra trường lại chưa đáp ứng đủ nhu cầu đó về cả chất lượng và số lượng. Vì thế, chúng tôi mong muốn liên kết với một trường đào tạo chuyên môn IT bài bản từ Nhật Bản, xây dựng một lộ trình đào tạo toàn diện và thực tiễn nhất, với mục tiêu chính là Đào tạo nhân sự làm việc trong môi trường quốc tế trong khoảng thời gian ngắn nhất, đáp ứng tiêu chuẩn khắt khe về chất lượng nhân sự ở cả Nhật Bản và Việt Nam” – ông Nguyễn Quyết – CEO VTI Education chia sẻ.

Với sứ mệnh đó, VTI Education đã lựa chọn trở thành đối tác đầu tiên và duy nhất của Học viện máy tính Kyoto (KCG) tại Việt Nam, hợp tác để xây dựng Chương trình đào tạo liên kết Việt Nam – Nhật Bản ngành công nghệ thông tin cho các bạn trẻ sau tốt nghiệp THPT.

Học viện máy tính Kyoto (KCG) là đơn vị đào tạo về Máy tính và CNTT đầu tiên ở Nhật, được thành lập bởi các giáo sư đầu ngành của Đại Học Kyoto (Một trong những trường đại học hàng đầu thế giới và có nhiều giáo sư đoạt giải Nobel nhất ở Nhật). Ngôi trường này đã có hơn 60 năm tuổi đời, cung cấp khoảng 80.000 sinh viên tốt nghiệp tạo nên mạng lưới nhân lực lớn nhất trong ngành công nghệ thông tin không chỉ ở Nhật Bản mà còn trên thế giới.

Trường KCG luôn cố gắng cung cấp môi trường học tập tốt nhất cho các bạn sinh viên, với các cơ sở vật chất khang trang, giáo trình giảng dạy hiện đại và hơn nữa KCG còn có hệ đào tạo Master liên thông chuyên ngành về IT, nên cũng hết sức thuận lợi cho các bạn sinh viên muốn học lên cao hơn.

Tọa lạc tại Kyoto – một địa danh du lịch nổi tiếng thế giới và được mệnh danh là “đất học” xứ hoa anh đào – Học viện máy tính Kyoto được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn để bắt đầu ước mơ Công nghệ thông tin. Trường chia sẻ chung sứ mệnh và tầm nhìn với VTI Education, với phương châm lấy sinh viên làm trung tâm, đào tạo chuyên sâu và thực nghiệp, đáp ứng nhu cầu nhân lực thiếu hụt hiện nay.

LỢI THẾ CỦA SINH VIÊN KHI LỰA CHỌN CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO LIÊN KẾT VIỆT NAM – NHẬT BẢN

Sinh viên khi học tập tại VTI Education chỉ mất 1,5 năm học tại Việt Nam và từ 1 năm học chuyên ngành tại Nhật (bình thường mất 2-4 năm với chi phí khoảng 320-720 triệu đồng). Nếu tính cả chi phí học tiếng Nhật, chương trình này đã giúp sinh viên tiết kiệm khoảng 40-60% chi phí du học so với các con đường khác.

Tham gia chương trình này, sinh viên còn được cam kết hỗ trợ, đón đầu từ phía trường KCG và VTI Education, luôn đồng hành với sinh viên từ lúc đáp máy bay sang Nhật, đến khi ra trường và giới thiệu việc làm.

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên sẽ được cấp bằng cao đẳng chuyên môn của trường KCG, chứng minh thực lực bản thân và được săn đón bởi các doanh nghiệp tại cả Việt Nam và Nhật Bản. 100% sinh viên VTI Education được cam kết việc làm tại các doanh nghiệp, tập đoàn CNTT lớn trong nước với mức lương khởi điểm từ 10-15 triệu đồng/tháng. Các bạn cũng có cơ hội sinh sống và định cư tại Nhật Bản sau tốt nghiệp, với cam kết giới thiệu việc làm tại Nhật với mức lương rất cao (từ 2000-4000 USD/tháng).

Vậy là với cái bắt tay giữa VTI Education và Học viện máy tính Kyoto (KCG), chương trình đào tạo liên kết Việt Nam – Nhật Bản không chỉ giải quyết được bài toán nhân sự chất lượng cho 2 quốc gia, mà còn mở ra cơ hội học tập và phát triển lớn cho các bạn trẻ yêu thích ngành Công nghệ thông tin.

VTI Education đang tuyển sinh năm học mới với phương thức xét học bạ THPT. Thông tin chi tiết xem tại đây.

THEO VTI EDUCATION

Bài viết liên quan

29/02/2024

MSB tham dự diễn đàn chuyển đổi số 2023 tại Hải Phòng

Ngân hàng TMCP Hảng Hải Việt Nam (MSB) vừa tham dự Diễn đàn Chuyển đổi số TP. Hải Phòng năm [...]
29/02/2024

Hoàng Anh Tài “đỉnh cao toán học” từ chối cơ hội tại trời tây trở thành CEO Ông Bụt

Ngày 30/11/2023, sản phẩm Công nghệ Giáo dục Ông Bụt AI đã xuất sắc được vinh danh tại Lễ Trao [...]
05/01/2024

NTQ Solution và hành trình trở thành đối tác công nghệ của hàng trăm doanh nghiệp toàn cầu!

“Toàn cầu hóa” từ lâu đã trở thành một trong những mục tiêu cốt lõi của NTQ Solution xuyên suốt [...]
05/01/2024

Hunonic và Sứ Mệnh Tạo Nên Những Ngôi Nhà Thông Minh Hơn

Với sự phát triển của công nghệ thì nhà thông minh cũng theo đó mà xuất hiện nhiều hơn. Nhà [...]
04/01/2024

SVM Manager - Trợ thủ đắc lực của các nhà kinh doanh máy bán hàng tự động thông minh SVM

SVM Manager hay hệ thống quản lý máy bán hàng tự động thông minh SVM là giải pháp hiện đại [...]
04/01/2024

Smart RM do Hyperlogy và BAOVIET Bank triển khai nổi bật trên Phóng sự Sao Khuê nhờ ứng dụng Luồng quy trình động Smart Workflow trong quản lý hoạt động ngân hàng

Nắm bắt xu thế chuyển đổi số của ngân hàng, Hyperlogy và BAOVIET Bank đã nhanh chóng triển khai giải [...]
04/01/2024

Cuộc Sống Hiện Đại Với Giải Pháp Nhà Thông Minh Hunonic

Nhà thông minh hiện nay đang mang tới cho người dùng những tiện ích vượt bậc. Cuộc sống hiện đại [...]
04/01/2024

Hai sản phẩm của EVNICT xuất sắc giành giải thưởng Sao Khuê 2023

Công ty Viễn thông điện lực và Công nghệ thông tin (EVNICT) đã xuất sắc giành 03 giải Sao Khuê [...]